Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Bãi Khem Phú Quốc có gì đẹp?

Chưa đến Bãi Khem, chưa biết Phú Quốc?!

Một lần đến đây tham quan, sau khi chia tay làng chài, chia tay bãi Khem (dân địa phương đôi khi gọi là Bãi Kem bởi cát ở đây trắng tinh như kem), anh bạn nhà văn của tôi đã “phán”: “ Bãi Khem đúng là một bức tranh lụa thiên nhiên tuyệt vời, là nơi níu kéo nhiều khách du lịch, nhất là du lịch khám phá ”. Bãi Khem trong tương lai nhất định sẽ trở thành “ đệ nhất Phú Quốc ”

Phú Quốc từng được mệnh danh là “ đảo ngọc”, là “thiên đường của du lịch” thật không ngoa chút nào. Đúng là thiên nhiên đã ban tặng cho vùng biển Tây Nam một hòn đảo tuyệt vời. Nhiều người còn ví Phú Quốc như một đất nước thu nhỏ vì nơi đây có đủ sông, suối, núi non, hang động, vườn cây, vườn rừng với nhiều danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn văn hoá lịch sử.

 Một góc làng chài bãi Khem (Bãi Kem Phú Quốc)

Nhưng đến Phú Quốc mà chưa đặt chân đến Bãi Khem, nhiều người cho rằng như vậy coi như… chưa biết Phú Quốc! Một lần đến đây tham quan, sau khi chia tay làng chài, chia tay bãi Khem, anh bạn nhà văn của tôi đã “phán”: “ Bãi Khem đúng là một bức tranh lụa thiên nhiên tuyệt vời, là nơi níu kéo nhiều khách du lịch, nhất là du lịch khám phá ”. Bãi Khem trong tương lai nhất định sẽ trở thành “ đệ nhất Phú Quốc ” vì nó đã hội đủ các điều kiện: sinh thái tự nhiên, ẩm thực phong phú và tính nhân văn đa dạng.

 Đánh bắt cá trích tại làng chài bãi Khem Phú Quốc

Bãi Khem nằm cách thị trấn An Thới 5 km và cách Dương Đông 25 km, Có thể nói đây là nơi dừng chân lý tưởng nhất đối với du khách đến từ đất liền, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần. Bãi Khem rất đẹp, đẹp một cách nao lòng vì tất cả bãi bờ, rừng cây, ghềnh đá ở đây đều còn hoang sơ, kỳ ảo, đặc biệt là bãi cát trắng mịn, mặt nước trong xanh, quanh năm lộng gió. Tuy nó không rộng lớn, không hoành tráng bằng bãi Sao, bãi Dài nhưng lại quyến rũ và dễ níu chân du khách nhờ không gian trầm mặc và kín đáo, cảnh vật quá nên thơ. Đứng từ triền núi nhìn các ghe tàu ngoài khơi và các ngư dân đang đánh bắt gần bờ chúng ta mới thấy hết cảnh sắc nên thơ của một làng chài êm đềm và mộc mạc.
 
 Bãi Khem - Trời nước bao la, tuyệt vời.

Từ bao đời nay, hằng trăm bà con ngư dân đã gắn chặt đời mình với đời biển tại bãi Khem mang hình vòng cung này. Chính nơi đây, ngày ngày bà con phải ra khơi bằng tàu ghe và thuyền thúng từ sáng sớm để đánh bắt các loài cá, tôm, cua, ghẹ, nổi tiếng nhất là cá trích, đặc sản của Phú Quốc. Và cũng tại bãi biển nầy, nhiều hộ đã khá lên nhờ nuôi ốc hương biển, một loài ốc có giá trị kinh tế cao, được nhiều tay sành điệu ẩm thực ưa thích.

Tại bãi Khem, mọi người có thể ra tận các xuồng chài, ghe lưới chọn mua những loài đặc sản như cá, tôm, sò, ốc vừa mới đánh bắt mang lên nhà hàng nhờ chế biến, vừa ngon vừa rẻ so với nhiều nơi khác.

Một buổi sáng đẹp trời, tôi lội dọc theo bãi biển để chiêm ngưỡng những nét hoang sơ thiên tạo tình cờ gặp một anh ngư dân đang gỡ lưới. Sau một hồi làm quen, tôi thấy trong thúng cá có nhiều con ốc lạ liền hỏi đó là ốc gì? Anh ấy vui vẻ cho biết đó là ốc gai, một loài ốc quý hiếm, thịt rất ngon. Nói xong, anh liền tặng cho tôi chừng nửa ký. Tôi mang vào quán cùng bạn bè thổi lửa nướng ăn tại chỗ. Buổi tiệc hôm đó mãi cho tới hôm nay vẫn còn đọng lại trong lòng người mê biển.

Thông tin cơ bản về bãi Khem (Bãi Kem Phú Quốc)

Nằm ở phía Nam Đảo Phú Quốc và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km, Bãi Khem là điểm đến không thường xuyên hiện diện trong các tour du lịch Phú Quốc của du khách trong nhiều năm.

Còn có tên gọi là Bãi Kem, bãi biển này cũng như các bãi tắm đẹp khác của Phú Quốc với bờ cát dài trắng mịn như bột. Điều đặc biệt ở Bãi Khem luôn gây ấn tượng khi du khách đến thăm là hình dạng bãi biển hình cánh cung, nằm tĩnh lặng và bình yên giữa hai sườn rừng cây xanh thẫm. Gần bãi biển là làng chài hiền hậu, người dân chân chất và rất nhiệt tình – nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn hải sản Phú Quốc tươi ngon nhất mà không mất nhiều thời gian để chọn lựa. Trong những món ăn mà bất cứ du khách nào cũng phải nhớ đến khi đã rời chân khỏi Bãi Khem là món gỏi cá trích khá nổ tiếng. Trong nhiều năm phát triển du lịch của Phú Quốc, Bãi Khem như vùng trời bình yên nhất không chịu tác động hay ảnh hưởng của những quy hoạch hoặc các dự án đầu tư về cơ sở hạ tầng. Do vậy tìm kiếm một khách sạn Phú Quốc gần biển Bãi Khem không dễ dàng, ngoại trừ đến tham quan, vui chơi, thưởng thức hải sản….như các điểm thăm quan du lịch tại Phú Quốc. Điều này có vẻ làm giảm đi sự phổ biến của Bãi Khem đối với khách du lịch, nhưng cũng là một điểm khá tuyệt vời khi nhờ vậy mà sự hoang sơ và bình yên của nó đến nay vẫn còn đó.

 Bãi Khem, sự tĩnh lặng đến tuyệt đối của biển Phú Quốc

Vài năm trở lại đây khi Bãi Khem đã nằm trong kế hoạc quy hoạch và phát triển du lịch của Phú Quốc, Bãi Khem được dân yêu du lịch biển đảo thường xuyên nhắc tới như một khám phá cực kỳ thú vị và mới mẻ. Điều này chắc chắn sẽ được nhắc nhiều hơn trong kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2016 của những người đã từng đến, để mọi du khách có hội biết tới Bãi Khem ngày một nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét