Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Tin ngắn Phú Quốc - theo dòng thời gian


Phú Quốc phát động chiến dịch “Du lịch xanh”
 

NDĐT- Ngày 6-8, tại huyện đảo Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp báo Tuổi trẻ, cùng với sự đồng hành của Vinpearl Phú Quốc, đã phát động chiến dịch “Du lịch xanh Phú Quốc, Kiên Giang”. Chiến dịch sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31-12-2016.
 
Tăng tốc đầu tư điện cho đảo ngọc Phú Quốc

Trong 2 năm tới, Phú Quốc sẽ đứng trước nguy cơ thiếu điện bởi sức ép từ sự tăng trưởng bứt phá về kinh tế. Tuyến cáp ngầm xuyên biển 110kV đưa lưới điện quốc gia từ đất liền tới huyện đảo này cũng bắt đầu quá tải.

Chỉ sau 2 năm "ăn" điện từ lưới quốc gia bằng tuyến cáp ngầm 110kV xuyên biển, đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) đã có mức tăng trưởng về sản lượng tiêu thụ điện đến chóng mặt.
 
 Cần đầu tư thêm mạch 2 đường dây 220kV

"Phú Quốc là một huyện đảo lớn nhất trong các huyện đảo với diện tích hơn 590 km² và dân số hơn 90 nghìn người. Tiềm năng về phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là dịch vụ du lịch trên huyện đảo rất lớn. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu điện tăng mạnh trong tương lại, Tập đoàn đã xây dựng và báo cáo Bộ Công Thương, báo cáo Chính phủ về việc chủ trương xây dựng mạch 2 cho Phú Quốc", ông Dương Quang Thành cho biết.

Hiện nay, phương án xây dựng mạch 2 cấp điện cho Phú Quốc bằng đường dây 220kV hai mạch trên không đã được Tổng công ty Điện lực miền Nam nghiên cứu và đã được trình Bộ Công Thương để bổ sung Quy hoạch phát triển điện lực của huyện đảo Phú Quốc và Quy hoạch phát triển điện lực ở tỉnh Kiên Giang.

Ông Thành nhấn mạnh: "Với nhu cầu điện lớn của Phú Quốc thì phải bắt buộc đưa điện bằng đường dây 220kV vào. Việc cấp điện cho các huyện đảo nói chung và Phú Quốc không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho địa phương mà còn nhằm bảo vệ và xác định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc".

Trước đó, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết, chỉ trong 2 năm được đáp ứng điện từ lưới quốc gia, lượng khách du lịch đến Phú Quốc đã tăng tới 40%, tạo một hình ảnh điểm đến đầu tư hấp dẫn sôi động cho huyện đảo. Việc cấp điện bằng cáp ngầm 110kV đã giúp hạ giá điện tại đây từ hơn 5.000 đồng/kWh xuống bằng mức giá điện chung như ở đất liền, đem lại giá trị hơn 200 tỷ đồng thu nhập cho huyện đảo.

03.06.2016
Bác tin đồn hải sản ở Phú Quốc nhiễm độc

Du khách đến Phú Quốc (Kiên Giang) ăn hải sản bị đau bụng nên vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Người này sau đó đã lên Facebook đăng tin đồn thất thiệt.

Sáng 2/6, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, nơi đây đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng về việc bác bỏ tin đồn hải sản ở Phú Quốc bị nhiễm độc.
"Đây là tin đồn mang tính chất phá hoại vì thất thiệt. Cơ quan chuyên môn đang vào cuộc để xử lý người tung tin không chính xác", ông Tâm nói.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Kiên Giang khẳng định, hải sản Phú Quốc an toàn, thông tin nhiễm độc là thất thiệt.

Liên quan vụ việc, Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang cho biết, thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội sau khi du khách đến Phú Quốc đăng status (trạng thái) trên Facebook. Người này trước đó đã ăn hải sản và bị đau bụng nên vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Status được phát đi sau đó với nội dung: "Cảnh báo mọi người đi Phú Quốc tuyệt đối không ăn hải sản các loại dù còn sống hay chín, tươi hay chế biến sẵn. Hải sản Phú Quốc đã bị nhiễm độc". Khi Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang truy lại thông tin thì du khách đã nhanh chóng gỡ bỏ dòng trạng thái này.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang khuyến cáo rằng, quy định xử phạt vi phạm hành chính trên internet và mạng xã hội nêu rõ: "Người nào dựa vào mạng xã hội để tung tin thất thiệt gây thiệt hại thì vi phạm pháp luật".

30.05.2016
Bãi Khem Mặt Trời Phú Quốc - JW Marriott, InterContinental, Sofitel, Pullman 

Ngày 6/12/2014, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình cũng đã khởi công xây dựng công trình Khách sạn JW Marriot (dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Bãi Khem Mặt Trời Phú Quốc).

Dự án này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Mặt Trời Phú Quốc làm chủ đầu tư và Hòa Bình làm nhà thầu chính thi công phần thô từ nhà B1 đến B8 khách sạn JW Marriot với tổng giá trị ban đầu hơn 72 tỷ đồng.

Theo quy hoạch tổng thể, Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Bãi Khem Mặt Trời Phú Quốc có diện tích hơn 138ha sẽ phân ra 4 dự án với các thương hiệu nổi tiếng, có kinh nghiệm quản lý nhà hàng khách sạn trên thế giới là JW Marriott, Intercontinental, Sofitel, Pullman.

Dự án sau khi hoàn thành hứa hẹn sẽ là một trong những khu du lịch sinh thái bậc nhất của Việt Nam với những tiện ích và dịch vụ hàng đầu.

Quy hoạch tổng thể


 (source: cafeland)
 __________________

Ngày đăng: 27/05/2016
Gió lớn, tàu khách Phú Quốc và Kiên Hải ngưng hoạt động

TTO - Sáng 27-5, ông Lâm Thanh Hùng, cán bộ Cảng thủy nội địa Kiên Giang, cho biết do thời tiết bất lợi trên biển Tây nên các chuyến tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc và các đảo huyện Kiên Hải phải tạm ngưng hoạt động.

Cụ thể, theo dự báo, trong ngày gió nam trên vùng biển từ Rạch Giá đi Phú Quốc mạnh trên cấp 7 trong khi các tàu của hãng Superdong chỉ được cấp phép hoạt động trong điều kiện gió từ cấp 7 trởi lại.

Tương tự, các tàu chạy tuyến Hòn Tre - Hòn Sơn - Nam Du chỉ hoạt động an toàn ở cấp 5 nhưng dự báo sức gió trong ngày vượt trên cấp 5.

Trước đó, khi có thông tin gió lớn vượt ngưỡng an toàn, các hãng tàu đã thông báo cho khách đặt vé trước về việc hoãn chuyến để khách chủ động điều chỉnh lịch trình. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, sáng cùng ngày vẫn có hàng chục khách từ TP.HCM xuống ngồi chờ tại bến tàu.

Hiện chưa thể biết ngày mai, 28-4, thời tiết có thuận lợi để các chuyến tàu hoạt động trở lại hay không.


Nhiều hành khách từ TP.HCM không biết tàu ngưng hoạt động phải ngồi chờ tại bến tàu sáng 27-5 - Ảnh: N.TRIỀU


Nhiều hành khách từ TP.HCM không biết tàu ngưng hoạt động phải ngồi chờ tại bến tàu sáng 27-5 - Ảnh: N.TRIỀU

24.05.2016
Giá phòng tại Phú Quốc đắt gấp đôi 'thủ phủ du lịch' miền Trung

Các khu nghỉ dưỡng ở đảo Phú Quốc có giá phòng bình quân đạt 281 USD phòng một đêm, vượt qua Nha Trang, Đà Nẵng (130-164 USD) và được xếp vào nhóm đắt đỏ so với các thành phố biển trong nước, theo Savills Việt Nam.

Đơn vị này vừa công bố báo cáo về Phú Quốc và đánh giá tuy là một đại diện mới gia nhập thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam nhưng khả năng tăng tốc khá mạnh mẽ. Dù chỉ có duy nhất hai khu nghỉ dưỡng 5 sao và đều mới bắt đầu hoạt động từ năm 2015 nhưng giá thuê phòng tại Phú Quốc đang giữ mức rất cao.

Cụ thể, với 866 phòng, nguồn cung tại đây chỉ tương đương 20% của Đà Nẵng và 30% của Nha Trang. Do nguồn cung khan hiếm cộng với chi phí hoạt động cao dẫn đến mức giá thuê trung bình cũng ngất ngưởng, đạt 281 USD phòng mỗi đêm, vượt xa Đà Nẵng và Nha Trang với mức giá trung bình lần lượt đạt 164 USD và 130 USD.

Nhờ tình hình du lịch phát triển và nhiều chính sách hỗ trợ, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đã thu hút nhiều nhà đầu tư. Song, hầu hết các dự án tương lai vẫn đang trong quy hoạch vì chính quyền địa phương thường xuyên thay đổi chính sách và quy hoạch chung của đảo. Chỉ có 3 dự án mới và giai đoạn kế tiếp của ba dự án hiện hữu công bố là sẽ gia nhập thị trường kể từ quý II/2016 trở đi, cung cấp hơn 660 căn.


Giá phòng tại các resort Phú Quốc đang đắt gấp đôi thủ phủ du lịch miền Trung là Nha Trang, Đà Nẵng.

Đa số các khách sạn Phú Quốc là của người địa phương và có quy mô nhỏ, chỉ một ít được xếp hạng và quản lý chuyên nghiệp. Đến quý I/2016, chỉ có 33% tổng cung trên đảo, tương đương 2.500 phòng, được xếp hạng 3 đến 5 sao. 60% trong số đó chỉ vừa mới hoạt động trong hai năm qua sau khi sân bay quốc tế Phú Quốc hoàn thành.

Trước năm 2015, do nguồn cung hạn chế nên các khách sạn Phú Quốc hoạt động ổn định với công suất cao trên 80% trong mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 3. Hiện nay, việc nguồn cung phòng bùng nổ gần đây tác động mạnh lên thị trường, công suất mùa cao điểm quý I/2016 chỉ đạt 53%.

Savills đánh giá, nhờ cơ sở hạ tầng cải thiện, chính sách ưu đãi và bờ biển đẹp, Phú Quốc là điểm du lịch biển lý tưởng. Sau khi sân bay hoàn thành vào năm 2012, khách du lịch đến đây tăng mạnh 55% một năm trong ba năm qua. 4 tháng đầu năm 2016, huyện đảo đón 523.000 khách quốc tế, tăng 37% theo năm. Rất nhiều các dự án có quy mô lớn (trên 200 phòng) sẽ gia nhập thị trường trong 2 năm tới với nhiều tên tuổi quản lý quốc tế như: Starwood, IHG và Mövenpick.

Tính đến cuối tháng 3/2016, tổng nguồn cung của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 6 dự án biệt thự và một dư án căn hộ, lượng hàng đã bán được lần lượt đạt 65% và 35%. Các dự án này có tình hình hoạt động tốt nhờ có chiến lược tiếp thị, uy tín của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng tốt và những bãi biển hoang sơ. Tất cả các dự án đều nằm trong khu nghỉ dưỡng với đầy đủ các tiện ích và tiện nghi.

Hầu hết người mua là từ Hà Nội, chiếm khoảng 80%, tiếp theo là nhóm khách hàng đến từ TP HCM chiếm khoảng 15%. Những người mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc chủ yếu là mua để đầu tư hoặc nghỉ dưỡng.

15.05.2016
Hội An và Phú Quốc được thí điểm dùng xe điện 4 bánh

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương thí điểm sử dụng loại xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ du khách trong phạm vi hẹp tại TP.Hội An và huyện đảo Phú Quốc.


Đồng thời giao chính quyền các tỉnh Quảng Nam, Kiên Giang chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện (về thời gian hoạt động trong ngày, lộ trình, bảo đảm an toàn, không gây ùn tắc giao thông...).
Riêng tại TP.Hội An (Quảng Nam), địa phương dự kiến tập kết các xe chở du khách loại lớn tại bãi đỗ xe trên đường Hai Bà Trưng, sau đó sử dụng xe điện 4 bánh tiếp tục trung chuyển đến các điểm bán vé ở khu vực quảng trường Sông Hoài, cung thiếu nhi... bên ngoài khu vực phố cổ.
Hiện tại, loại hình xe 4 bánh chạy năng lượng điện đã hoạt động chở khách du lịch theo nhu cầu thực tế tại Khánh Hòa, Hải Phòng, Lào Cai, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu...

Ngày 12.05.2016
Vietjet khai trương 3 đường bay đi Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột

Sáng nay (12/5), Vietjet khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng đi Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, cùng nhiều quan chức cấp cao cắt băng khai trương đường bay mới của Vietjet

Chào mừng khánh thành dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), Vietjet tưng bừng khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng đi Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột mang đến nhiều cơ hội đi lại, du lịch, giao thương giữa các địa phương trong cả nước.

Với việc đưa vào khai thác đường bay từ Hải Phòng đến Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột cùng các điểm đến khác là: TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Pleiku, Vietjet trở thành hãng hàng không có tần suất chuyến bay nhiều nhất đến Thành phố Hoa phượng đỏ với hơn 30 chuyến/ ngày, chiếm hơn 70% khai thác của sân bay này.

Trên các chuyến bay khai trương, hành khách bất ngờ nhận được nhiều quà tặng thú vị. Nhân sự kiện này, Vietjet còn dành tặng 200 thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo TP Hải Phòng.

Đường bay Hải Phòng – Phú Quốc được khai thác từ 12/5/2016 với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7, Chủ nhật, thời gian bay khoảng 2 giờ 05 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Hải Phòng lúc 09h45 và đến Phú Quốc lúc 11h50. Chiều ngược lại khởi hành lúc 12h25 từ Phú Quốc và tới Hải Phòng lúc 14h30.

Đường bay Hải Phòng – Đà Lạt được khai thác từ 20/5/2016 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6, thời gian bay khoảng 1 giờ 45 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Hải Phòng lúc 10h25 và đến Đà Lạt lúc 12h10. Chiều ngược lại khởi hành lúc 12h45 từ Đà Lạt và tới Hải Phòng lúc 14h30.

Đường bay Hải Phòng – Buôn Ma Thuột khai thác từ 2/6/2016 với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7, Chủ nhật, thời gian bay khoảng 1 giờ 40 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Hải Phòng lúc 15h45 và đến Buôn Ma Thuột lúc 17h25. Chiều ngược lại khởi hành lúc 18h từ Buôn Ma Thuột và tới Hải Phòng lúc 19h40.

Các đường bay này sẽ tăng tần suất khai thác trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Vietjet đang khai thác các đường bay Hải Phòng – TP.HCM, Hải Phòng – Đà Nẵng, Hải Phòng – Nha Trang, Hải Phòng – Pleiku đi và đến sân bay Cát Bi.

10.05.2016
Luyện chó Phú Quốc, chó H'Mông săn mồi ở Sài Gòn

Ngày 8/5, lần đầu tiên CLB chó Phú Quốc Sài Gòn và CLB chó H'Mông cộc đuôi Sài Gòn phối hợp tổ chức buổi huấn luyện đàn chó bản địa đi săn tại Củ Chi, TP.HCM.

 Hai chú chó Phú Quốc phối hợp ăn ý khi đi săn mồi cùng nhau 

Hàng trăm chủ chó và hơn 50 chú chó bản địa thuộc hai giống chó sănquý hiếm Phú Quốc và H'Mông cộc đuôi đến từ Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCMđã tham gia buổi huấn luyện kỹ năng săn mồi cho hai giống chó bản địa.

Buổi huấn luyện nàynhằmđánh thức bản năng sănmồicủa hai giống chó săn vốnsinh ra vàsống ở thành phố đã ít nhiều mai một.Nhữngchủ chó tham gia buổi huấn luyện cũng muốn nâng cao kỹ năng săn bắt của bầy chó nhà để chú chó có thể tự bảo vệ mìnhtrước những con vật có nọc độc hoặc gây hại trong nhà như rắn, chuột...

Ông Nguyễn Minh Tiến,chủ tịch Câu lạc bộ Chó H'Mông cộc đuôiSài Gòn, cho hay buổihuấn luyện săn mồi không nhằm "đọtài"săn mồi giữagiống chó Phú Quốc hay giống chó H'Mông mà mục đích chính làđể rèn luyện, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, huấn luyện chó.

Cuối buổi huấn luyện,đàn chó Phú Quốc sống ở Củ Chi trong điều kiện vườn cây rộng rãi biếtthể hiện bản năng săn mồi xuất sắc,phối hợp ăn ý khi cùng nhau dồn đuổi con mồi,không đánh nhau giành mồilàm hỗn loạn đội hìnhđược chấm giải"vô địch" săn mồi.

Những người yêu chó Phú Quốc và chó H'Môngthống nhất cùng họp mặt mỗi tháng để trao đổi kinh nghiệm huấn luyện, chăm sóc đànchó nhànhằm góp phần duy trì, bảo tồn và giới thiệu ra thế giớihai loại chó săn quý hiếm của người Việt.

 Một đội hình đẹp của đàn chó Phú Quốc trong lúc tìm săn mồi

08.05.2016
Đầu tư BĐS Phú Quốc: CĐT cam kết sinh lời như thế nào!

(Kinhdoanhnet) - Không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên phong phú, giàu tiềm năng phát triển du lịch, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nhờ những chính sách cam kết sinh lời vô cùng ưu đãi của các dự án nơi đây.
Cơ hội sinh lời 10%/ năm từ biệt thự biển Vinpearl Phú Quốc

Tiếp nối thành công của các dự án biệt thự biển Phú Quốc 1, 2, 3, Tập đoàn Vingroup phối hợp cùng Ngọc Việt tiếp tục ra mắt Vinpearl Paradise Villas – dự án nổi trội nhất của quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc Resort & Villas.

Vinpearl Resort&Villas Phú Quốc không những là quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, mà còn mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn với cam kết chia sẻ 85% lợi nhuận và đảm bảo lợi tức tối thiểu 10%/năm trong vòng 10 năm. Theo đó, khách hàng được chọn một trong hai chính sách: chiết khấu 5% trên giá bán hoặc chính sách hỗ trợ tài chính, vay đến 65% giá trị biệt thự, lãi suất vay 0%, phí trả nợ trước hạn 0% và ân hạn nợ gốc trong 12 tháng.
Những căn biệt thự đẳng cấp tại Vinpearl Resort&Villas Phú Quốc

Vingroup cho biết, những khách hàng thanh toán 100% giá trị biệt thự đã nhận được tối đa 85% lợi nhuận từ chương trình cho thuê và con số lợi tức họ nhận được lên tới 12%/năm cho 85% công suất thuê phòng, trong khi công suất hoạt động của khách sạn Vinpearl tại Nha Trang và Phú Quốc đạt mức 95-100%.

Vinpearl Resort & Villas Phú Quốc giai đoạn 4 có tên gọi là Vinpearl Paradise Villas, khởi công và chính thức ra mắt ngày 23/11/2015 với 332 biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp trong quần thể rộng 39.5ha, ưu điểm vượt trội. Là dự án còn lại duy nhất của Vinpearl Resort&Villas Phú Quốc trên Bãi Dài, các căn biệt thự đều có view hồ, khoảng cách hồ rộng nhất so với các giai đoạn trước, chỗ rộng nhất lên tới 300m.

Biệt thự nghỉ dưỡng của Sun Group: Sinh lời tối thiểu 90% sau 10 năm

Những căn biệt thự biển nghỉ dưỡng của Sun Group đã chính thức được mở bán trên thị trường. Đây là kênh đầu tư được giới chuyên gia đánh giá không chỉ có giá bán hợp lý mà còn có thể mang về khoản lợi nhuận ít nhất 90% trong vòng 10 năm đầu theo cam kết của chủ đầu tư.

Theo đó, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay là dự án condotel 5 sao theo chuẩn quốc tế, tọa lạc tại Bãi Khem, một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ hiếm có trên thế giới. Các chuyên gia đến từ hai đơn vị thiết kế của Anh gồm Sala Design Group và M.System đã kiến tạo nên 5 khu vườn nhiệt đới với những mảng màu thiên nhiên rực rỡ trên nền xanh ngọc bích của bể bơi tràn bờ 5.000m2 và biển cả.

Toàn cảnh Premier Residences Phu Quoc của Sun Group
Biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort là quần thể biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp với thiết kế sang trọng, tinh tế. Các căn biệt thự được xây dựng trên nhiều cao độ, thừa hưởng nét đẹp độc đáo của thiên nhiên hoang sơ từ mặt nước lên tới đỉnh đồi kỳ vỹ. Hai loại hình biệt thự được quan tâm nhất là biệt thự sát biển và biệt thự trên đồi.

Theo cam kết chính thức của chủ đầu tư Sun Group, nhà đầu tư sẽ được hưởng mức lợi nhuận từ chương trình cho thuê lại biệt thự không thấp hơn 9% giá trị biệt thự mỗi năm trong vòng 10 năm liên tiếp. Nhờ vậy nhà đầu tư có thể dễ dàng tính ra khoản lợi nhuận sau 10 năm cam kết chương trình cho thuê tối thiểu là 90% giá trị biệt thự và có khả năng sẽ đạt 100%. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ sau 10 năm đầu, bạn đã trở thành chủ nhân chính thức của căn biệt thự và có khả năng hoàn vốn 100% khi đầu tư.

Ngoài ra chủ nhân biệt thự biển Phú Quốc Premier Village cũng được hưởng những quyền lợi vô cùng hấp dẫn khác như 15 đêm nghỉ dưỡng tại chính căn biệt thự của mình hoặc trong cùng hệ thống khách sạn của chủ đầu tư Sun Group. Được hỗ trợ vay vốn lên đến 50% giá trị biệt thự với mức lãi suất ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay. Có thể nói đây chính là cơ hội đầu tư có một không hai cho các nhà đầu tư thông thái.

Biệt thự nghỉ dưỡng của CEO Group: cam kết 9% giá trong vòng 5 năm.

Sở hữu tới 3 dự án lớn với tổng quỹ đất 300 héc-ta tại Phú Quốc, CEO Group hiện đang là một trong những nhà phát triển BĐS nghỉ dưỡng đầu tư mạnh nhất vào Phú Quốc. Hiện tại, Sonasea Villas & Resort của CEO Group đang là một trong những dự án có tiến độ triển khai tốt nhất tại Phú Quốc.

Dự án Sonasea Villas And Resorts thuộc tập đoàn CEO toạ lạc tại vị trí đắc địa và bậc nhất của khu phúc hợp Bãi Trường và Phú Quốc. Dự án có quy mô 80 ha, tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, trải dài gần 1 km mặt biển tại trung tâm Bãi Trường – một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc (Việt Nam). Cách sân bay quốc tế Phú Quốc 5 phút và thị trấn Dương Đông 10 phút chạy xe, từ Sonasea Villas & Resort, du khách có thể di chuyển thuận tiện để khám phá các danh thắng nổi tiếng như: suối Tranh, suối Đá Bàn, Dinh Cậu, chùa Hộ Quốc, vườn quốc gia Phú Quốc… Phía trước là biển, sau lưng là núi Dương Tơ, tuyến đường Cửa Lấp – An Thới ôm trọn dự án tạo thế “tựa sơn hướng thủy”, thế đất sinh lợi và mang lại vận hội cho người sở hữu bất động sản.
Novotel Phu Quoc Resort của CEO Group đã hoàn thành trong tháng 12/2015.
Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort bao gồm các khu resort 4 – 5 sao, Novotel Phu Quoc Resort, khu biệt thự nghỉ dưỡng Sonasea Villas, căn hộ nghỉ dưỡng Sonasea Condotel, khu phố đi bộ và mua sắm, khu phức hợp văn phòng và thương mại sầm uất, khu vui chơi giải trí hiện đại, mang đến các dịch vụ đa dạng, vừa kết hợp nghỉ dưỡng vừa có thể kinh doanh.

Với dự án này, chủ đầu tư cam kết chia sẻ tới 85% lợi nhuận, cùng mức sinh lời tối thiểu 9% giá trong vòng 5 năm.cho khách mua biệt thự và đăng ký tham gia chương trình cho thuê lại.

Nguyên Khánh - Mai Phương
07.05.2016
Tranh chỗ bán hàng, đâm chết người ở chợ đêm Phú Quốc

- Chỉ vì tranh giành chỗ bán hàng trong chợ đêm ở Phú Quốc mà chị Phước bị đâm tử vong.

Ngày 4/5, Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn công an tỉnh Kiên Giang cho biết, công an huyện Phú Quốc đang bắt tạm giữ nghi phạm Lý Thanh Hiếu (SN 1985, ngụ TP Long Xuyên, An Giang) để điều tra hành vi “Giết người”.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Hồng Phước (SN 1985, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc).

Theo thông tin ban đầu, Hiếu và chị Phước đều là tiểu thương buôn bán trước chợ đêm Dinh Cậu (thuộc khu phố 2, thị trấn Dương Đông). Vào khoảng 22h tối qua, Hiếu và chị Phước đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, nguyên nhân bắt nguồn từ việc tranh giành chỗ bán hàng.

Chị Phước được cho là đã dùng hai con dao Thái Lan đâm Hiếu bị thương ở tay. Sau đó, chị Phước bỏ chạy nhưng bị vấp hố ga ngã xuống đường. Hiếu đuổi theo kịp, dùng dao đâm vào lưng chị Phước khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Hiếu đã bị cơ quan công an bắt giữ. Đến chiều nay, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.
Sông Ngư - Hoài Thanh
06.05.2016
Ký ức không thể phai của những cựu tù Phú Quốc

VTV.vn - Trại giam Phú Quốc chỉ tồn tại trong 6 năm, nhưng đây là nơi giam cầm hàng vạn chiến sĩ cách mạng, với những hình thức tra tấn hết sức dã man.

Nhập ngũ năm 1970 khi mới hơn 20 tuổi, đến năm 1972 ông Trương Quốc Khánh bị bắt giam vào nhà tù Phú Quốc. Tháng 3 năm 1973, ông cùng nhiều đồng đội được trao trả tại bờ sông Thạch Hãn. Lá cờ là thứ duy nhất ông mang theo ra từ nhà tù.

Lá cờ giải phóng thiếu ngôi sao vàng để tránh bị địch phát hiện, đường kim vụng về của chàng thanh niên tuổi đôi mươi bí mật may trong nhà tù của địch, hơn 40 năm đã trôi qua, lá cờ đã bạc màu, nhưng những tháng ngày ấy vẫn không thể phai nhòa trong tâm trí người cựu chiến binh.

Theo thống kê, trại giam Phú Quốc từng giam giữ khoảng 32.000 tù binh cách mạng, thậm chí có lúc lên tới 40.000 người, nhiều người trong số đó không thể trở về, nhưng ký ức về họ và những tháng ngày ấy vẫn được lưu giữ trong tâm trí người ở lại.

05.05.2016
Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió
Phú Quốc được coi là một trong những điểm đáng đến nhất với các tour du lịch miền Nam Việt Nam. Phú Quốc hấp dẫn cả bởi cảnh sắc, con người và vật phẩm thiên nhiên.

Thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc cảnh sắc hài hòa, khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn sở hữu những bãi biển dài, đẹp, nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn, sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật hay một chuyến đi nghỉ dưỡng dành cho gia đình.

Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió - Ảnh 1
  
 Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió - Ảnh 2
Phú Quốc là huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, bạn có thể tới đây qua 2 đường : hàng không (các chuyến bay nối thẳng từ Hà Nội vào Phú Quốc qua hãng Vietnam Airlines hoặc VietjetAir), hoặc đi tàu cao tốc từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên.

Tại Phú Quốc có rất nhiều các resort sở hữu những bãi biển riêng, nếu bạn muốn chọn ở thị trấn, hãy chọn những resort nằm phía bên tay trái khi đi từ sân bay vào (vì những resort này mới nằm cạnh biển). Giá phòng ở tại các resort không chênh nhau quá lớn, thông thường là 1 triệu/đêm/phòng 2 người.

Tại tất cả các resort đều có hệ thống xe đưa đón tại sân bay, tour đi tham quan và ngắm san hô tại các đảo nhỏ khác thuộc Phú Quốc.

Các tour đi tham quan bao gồm : 1/2 ngày hoặc 1 ngày đi phía Bắc Đảo (bao gồm : tham quan cơ sở rượu Sim, vườn tiêu, chế tác ngọc trai, bãi Sao, bãi Kem, nhà tù Phú Quốc, khu bảo tồn biển Phú Quốc…)

1/2 hoặc 1 ngày đi tham quan khu phía Nam đảo ( bao gồm: tham quan vườn tiêu, vuờn quốc gia Phú Quốc, suối Bàn đá, Suối Tranh, Bãi Dài và có thể là bãi Thơm).

 Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió - Ảnh 3
Nếu bạn muốn tự mình đi khám phá và có thời gian thăm thú, dịch vụ cho thuê xe máy tại các khách sạn cũng luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Có 1 điều lưu ý nho nhỏ là thuê xe máy tại Phú Quốc tính theo giờ và theo 8 tiếng /lần. Nếu thuê xe theo giờ sẽ là 30.000 đồng/h, và 8 tiếng/ lần là 120 - 150.000 đống/1 xe. Với 1h tiếp theo sẽ tính theo giá khác, vì thế nếu bạn muốn đi bằng xe máy, hãy cân nhắc thật kĩ cung đường mà mình lựa chọn.

Phú Quốc có diện tích xấp xỉ diện tích quốc đảo Singapore ( vào thập niên 1960). Ở Phú Quốc chia thành 2 khu vực : vùng phía Nam đảo và vùng phía Bắc đảo. Vùng phía Bắc có những địa danh và địa điểm tham quan nổi tiếng như: khu sản xuất rượu sim, các cơ sở chế tác ngọc trai, nhà tù Phú Quốc và có thể kể đến Bãi Kem, Bãi Sao - 2 bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc.

Rượu sim có vị ngọt khi uống, nhẹ và không bị đau đầu nên được nhiều du khách ưu chuộng và mua về làm quà. Ngoài ra còn có siro sim (chiết suất từ sim), mật sim( quả sim được ủ lên men), các thức uống này khá tốt cho sức khỏe và uống dịu mát khi vào hè. Giá cả rất phải chăng :từ 100-150.000 đồng/chai từ 500 - 750ml.

Tại các cơ sở chế tác ngọc trai, các bạn hướng dẫn viên sẽ mổ trực tiếp con trai, lấy ngọc, cho du khách nhìn và sờ vào ngọc trai. Những viên trai nhỏ xíu phải mất từ 3 - 4 năm mới hình thành nên, có giá từ 500.000 - 1 triệu đồng. Những viên ngọc trai to hơn thì có gái trị cao hơn. Đặc biệt những viên không tròn xoe, có hình dạng khác nhau (ngọc trai tự nhiên) có giá thành lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bước chân vào một cơ sở chế biến nước mắm điển hình, du khách không khỏi choáng ngợp với hàng thùng ,thùng nước mắm cao tới gần 4 mét. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng và có mùi vị, màu sắc rất đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được. Nguyên liệu làm ra nước mắm này được làm từ cá cơm – một loài cá sinh sống rất nhiều quanh khu vực đảo Phú Quốc. Hơn nữa, điểm đặc biệt là nguồn cá làm ra nước mắm được ướp và trộn tươi ngay trên tàu đánh cá nên khi làm ra nước mắm còn giữ nguyên được màu cánh gián – màu đặc trưng của việc ướp tươi còn giữ máu trong thân cá và thời gian ủ trong thùng gỗ là 12 tháng, nước mắm có độ đạm cao nhất 42 độ theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên.

 Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió - Ảnh 5

Một trong những cơ sở chế biến nước mắm nổi tiếng tại Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc là nơi đáng sợ và cũng là nơi đáng xem nhất khi tới đây. Sẽ thật tiếc nếu bỏ qua nơi này và đối với những ai yếu bóng vía thì cũng thật là dũng cảm khi có thể đi tham quan hết được nhà tù Phú Quốc.


Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió - Ảnh 6
Nhà tù Phú Quốc hay còn gọi là nhà lao Cây Dừa được xây dựng trong thời chiến tranh Đông Dương, sau này đến thời Ngô Đình Diệm thì được xây dựng lại và đặt tên là nhà lao Cây Dừa. Nơi đây đã từng giam giữ hơn 32.000 tù binh, chứng kiến hơn 4000 người chết và hàng chục ngàn người bị thương tật, tàn phế suốt đời. Những hình ảnh chân thật chụp từ hồi xưa, những mô hình được phỏng dựng lại để lại hình ảnh và suy nghĩ trong tôi sẽ còn rất lâu về sau. Hay như câu thơ trong bài thơ “Đất nước” :

“Có biết bao người con gái, con trai
Trong bốn nghìn lớp người giống ta lứa tuổi
Họ đã sống và chết
Giản dị và bình tâm
Không ai nhớ mặt đặt tên
Nhưng họ đã làm ra Đất nước.”

Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió

Có đi mới thấy những tội ác chiến tranh là quá sức khủng khiếp, có lẽ không từ ngữ nào có thể mô tả được những hình phạt tra tấn man rợ, những gì mà các chiến sĩ cách mạng đã phải trải qua nơi này. Hãy đến và cảm nhận theo cách của riêng mình.

Bãi Sao là điểm dừng chân tiếp theo. Thật không hổ danh là bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc, thiên nhiên ban tặng cho nơi này những gì tuyệt vời nhất: hàng dừa xanh cao vút như tranh, bãi biển trắng mịn, sóng nhẹ nhàng và là nơi quá lý tưởng để thỏa thích vùng vẫy dưới biển. Tại bãi Sao đã bắt đầu có phục vụ dịch vụ cho du khách, còn bãi Kem thì không. Nhưng nếu muốn trải nghiệm tới tận cùng sự hoang sơ của Phú Quốc, hãy tới bãi Kem.

Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió
Hồ tiêu cũng là một trong những đặc sản của Phú Quốc. Trên đường đi, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những gia đình trồng hàng vườn hồ tiêu xanh mát mắt vô cùng. Những cây hồ tiêu cao lớn tới gần 2 mét, mùa này cho ít trái và trái vẫn còn xanh. Tại nhiều vườn hồ tiêu, đằng sau còn có nguyên vườn chôm chôm, xoài và một số loài cây ăn quả khác. Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi, đất tươi tốt thích hợp để trồng trọt, người dân trên đảo có thể tự cung tự cấp gần đủ các loài hoa trái quanh năm.

Ở phía Nam Phú Quốc, du khách có thể tới thăm suối Bàn Đá. Tiến sâu vào rừng và vào suối là cảnh thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mắt. Con suối dài, nước chảy xiết với những phiến đá to lớn và phẳng lì. Nơi đây hội tụ đầy đủ rừng núi, biển cả tạo nên thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ đến nhường nào. Tắm ở suối Bàn Đá khá yên tâm, nước mát và rất ngọt.

Rừng Quốc gia Phú Quốc được khuyên là nên đi vào mùa nắng cho mát, còn nếu đi vào mùa mưa, sẽ rất khó khăn để di chuyển do vắng người, đường lầy lội, đồng thời cũng khá nguy hiểm bởi trong rừng không có nhà dân, không có điện và sóng điện thoại.

 Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió - Ảnh 8

Con đường nhầy nhụa bùn đất đi xuyên qua rừng Quốc gia Phú Quốc
Tham quan Phú Quốc, du khách còn có thể khám phá chợ Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu và tham gia vào tour ẩm thực của Phú Quốc.

Chợ Dương Đông nằm cách thị trấn khoảng 2km, nơi đây phong phú đủ các loại hải sản tươi ngon nhất. Những con mực vừa mới câu lên vẫn còn sống và da đang đổi màu lấp lánh, những con tôm hùm to bằng bắp tay đang quẫy nhẹ nhẹ dưới thau nước, những con cá nhám, cá bớp và hàng trăm loại cá phong phú khác. Cầu gai, hàu và những loại hải sản dành cho quý ông thì ngon - bổ - rẻ tới không ngờ.

Chỉ với 30 - 50.000 đồng là có một con cầu gai tươi nguyên có thể ăn lớp trứng tươi ngay, hoặc nướng sơ qua và thưởng thức. Các loại trái cây ở đây phong phú và ngon không kém gì những vựa trái cây miền Tây Nam Bộ. Đang là mùa sầu riêng nên đâu đâu cũng bán sầu riêng, từ những gánh hàng rong bên đường tới những sạp hàng bầy bán trong chợ. Với mức giá rẻ bất ngờ, 25 - 30.000đ / cân sầu riêng chín vàng thơm béo ngậy. Đặc biệt sầu riêng ở đây không cần phải thử, 100 quả như một, ngon và chín vàng giống nhau.

Tại chợ đêm Dinh Cậu, một nửa chợ đêm là khu ẩm thực hải sản phong phú và cực kì tươi ngon. Nếu tới Phú Quốc, dù ở khu vực phía Nam hay phía Bắc đảo, hãy ít nhất một lần ghé thăm chợ đêm Dinh Cậu và thưởng thức hải sản. Hải sản ở đây không thua kém bất cứ một nhà hàng 4, 5 sao nào. Tất cả đều tươi ngon tuyệt vời với giá cả phải chăng. Còn gì thích thú hơn khi vừa nhâm nhi hải sản với rượu sim ngon ngọt, tận hưởng không khí biển mát lạnh với không khí rộn rã của chợ đêm.
Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió - Ảnh 15Một nửa chợ đêm còn lại là dành cho khu bán đồ lưu niệm, hàng chục hàng trăm các loại vòng tay vòng cổ rực rỡ sắc màu, ngọc trai và các sản phẩm làm từ gỗ, sò trai hay từ biển. Ngòai ra nếu tinh ý một chút, du khách sẽ tìm được một vài món đồ từ Thái Lan nhập sang với giá cả dễ chịu.

Cầu cảng Hàm Ninh rất dài, đẹp và thơ mộng.
Cầu cảng này là bến tàu khách từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá tới Phú Quốc.
Cũng là nơi giao thương lớn giữa đảo Phú Quốc với đất liền.
Phú Quốc thực sự là điểm đến đáng nhớ. Những con người thân thiện và lịch sự, chân chất và thật thà. Từ bác xe ôm nhã nhặn tới người chủ hàng ăn nhiệt tình dẫn khách đi chọn hải sản. Những đứa trẻ nơi đây cũng thật dễ thương. Phú Quốc xứng danh đảo Ngọc - Ngọc về thiên nhiên trù phú ban tặng nơi này, núi rừng, sông suối, biển cả hòa quyện, và Ngọc trong chính mỗi tâm hồn của người dân Phú Quốc.

Có một chút lưu ý rằng nếu tắm biển tại các resort trong thị trấn thì tầm tháng 5 – tháng 6 sóng rất to, thích hợp cho ai ưa thích các môn thể thao mạo hiểm dưới nước.

Đồ ăn vặt tại Phú Quốc không có nhiều. Quán bánh Cống, bánh xèo trên đường 30/4 khá lạ và ngon. Ngoài ra còn có món cháo gỏi gà, bánh gia truyền lâu năm ăn với nước cốt dừa cũng là một trong những món bạn nên thử khi tới Phú Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét