Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Giải đua thuyền buồm lần đầu tiên tại Phú Quốc

Những người hâm mộ môn thể thao đua thuyền buồm đang nóng lòng chờ đợi "Giải đua thuyền buồm tỉnh Kiên Giang mở rộng - Phú Quốc 2016 lần thứ nhất" diễn ra vào tháng 5 tới đây. Giải đấu hứa hẹn sẽ trở thành một sân chơi thuyền buồm uy tín, ngay tại Việt Nam.

Môn thể thao mới lạ
Thuyền buồm là một bộ môn thể thao được yêu thích bậc nhất trên thế giời. Đây là bộ môn tốc độ, giúp người chơi rèn luyện sức khoẻ, tinh thần. Ngoài ra, thuyền buồm còn đòi hỏi những điều kiện đặc biệt về không gian, địa điểm và cơ sở vật chất. Môn thể thao này rất được yêu thích trên thế giới và ngay tại Châu Á.

 Đua thuyền buồm còn là môn thể thao khá ới mẻ ở Việt Nam

Có những giải thi đấu thuyền buồm là các sự kiện thể thao – du lịch thực sự, thu hút số lượng người tham dự “khổng lồ”. Nhưng ở Việt Nam, nơi có đường bờ biển dài hơn 3000 km, khá lý tưởng cho đua thuyền buồm phát triển thì bộ môn thể thao này vẫn còn rất xa lạ. Đây là một điều thật đáng tiếc vì đua thuyền buồm không đơn giản là một thú chơi, mà còn góp phần tích cực vào phát triển du lịch biển, có khả năng thu hút du khách.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Phú Quốc

Năm nay, tại Phú Quốc - một trong những vùng biển đẹp nhất Việt Nam sẽ diễn ra giải đua thuyền buồm đầu tiên, có tên “Giải đua thuyền buồm tỉnh Kiên Giang mở rộng- Phú Quốc 2016 lần thứ nhất”. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề "Khám phá đất phương Nam".

 Giải do Sở VH TT & DL Kiên Giang phối hợp với công ty Quảng cáo Thiên Vũ thực hiện

Giải đấu dự kiến thu hút hơn 60 vận động viên, chia thành 30 đội tranh tài ở 5 bảng đấu. Các đội thi sẽ phải vượt qua đường đua 3.000 mét với 3 thử thách tại 3 điểm: ngược gió - ngang gió và xuôi gió bằng thuyền buồm hai thân (catamaran). Giải Nhất cho đội thắng cuộc trị giá 50 triệu đồng.

Đúng vào mùa nghỉ lễ, sẽ tổ chức thường niên
Một trong những lý do khiến Giải đấu đang được chờ đợi đó chính là diễn ra cận kề dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5. Giải đấu sẽ diễn ra vào hai ngày 5 và 6/5/2016 tại bãi biển Dinh Cậu – Phú Quốc.

 Một góc bãi biển Dinh Cậu, nơi diễn ra Giải đua Thuyền buồm Phú Quốc mở rộng Kiên Giang 2016

Bên cạnh đó, Giải đấu còn thu hút sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này khiến Đua thuyền buồm Phú Quốc càng thêm sức nóng.
Đồng thời, theo Ban tổ chức, "Giải đua thuyền buồm tỉnh Kiên Giang mở rộng - Phú Quốc 2016 lần thứ nhất" sẽ trở thành một sự kiện thường niên, nhằm tạo một sân chơi chất lượng và uy tín, khuyến khích người chơi thuyền buồm Việt Nam.


Trong khi các vận động viên, người yêu thuyền buồm đang chờ đón sự kiện này từng ngày, thì các khách du lịch cũng không kém tò mò, háo hức về giải đua. Với không ít người, cuộc đua thuyền đã trở thành một lý do cần đến Phú Quốc trong tháng năm này.

Theo Quỳnh Anh (Khám phá)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét