Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Những lý do bạn nên chọn Phú Quốc làm nơi sinh sống

Tổng Quan

Phú Quốc đang trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới với đầy đủ loại hình du lịch sinh thái biển, khu bảo tồn rừng cảnh quan, làng nghề truyền thống, công viên chuyên đề, khu di tích, resort, vui chơi giải trí. Hòn đảo sở hữu bãi biển đẹp hoàn hảo, thiên nhiên nguyên sơ, mang hơi thở Á Đông bình yên, nhẹ nhàng. Năm 2014, tạp chí du lịch uy tín National Geographic, Hoa Kỳ đã bình chọn Phú Quốc trở thành địa điểm thứ 3 trong số 15 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Trang du lịch Fordors vừa đăng tải một bài viết nêu những lý do vì sao du khách nên du lịch Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất Việt Nam.

Đảo Phú Quốc là nơi khách du lịch chỉ có thể đến bằng phà hoặc máy bay, nằm trong Vịnh Thái Lan gần biên giới Campuchia. Phần lớn đảo Phú Quốc vẫn chưa được khai phá, ngoài một số làng chài nằm rải rác, trang Fodors viết.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều du khách tìm đến nơi đây để thư giãn trên những bãi biển cát trắng mịn yên bình. Một số khách sạn đang được xây dựng dọc theo bãi Dài, nơi nhộn nhịp nhất trên đảo.

Huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước bởi nơi đây có rừng nguyên sinh lớn nhất nước, bốn bề biển cả bao la với những bờ cát trắng mịn tuyệt đẹp còn nguyên sơ. Hòn đảo này còn có những đặc sản nổi tiếng như: hồ tiêu, nước mắm, ngọc trai, rượu sim rừng…

Phú Quốc là địa điểm hấp dẫn với khách nước ngoài

 Đảo Phú Quốc phát triển cơ sở hạ tầng

Ngoài việc được tăng cường các đường bay thẳng, đảo Phú Quốc đã chính thức hòa lưới điện quốc gia từ tháng 2/2014. Bên cạnh đó, khách nước ngoài du lịch đến Phú Quốc được miễn thị thực (visa) với thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Đây là những yếu tố thuận lợi thúc đẩy lượng khách tham quan tới đây.

Dự kiến đến cuối năm 2015, nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp với hàng nghìn phòng sẽ được đưa vào hoạt động tại đảo Phú Quốc. Năm 2014, nơi đây cũng khai trương khách sạn 5 sao đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Hải sản tươi ngon

Phú Quốc được thiên nhiên phú vùng biển yên bình, dốc thoải và làn nướ mát nên hải sản ở đây lúc nào cũng trù phú, tươi ngon. Hải sản tươi sống là món ăn luôn sẵn có ở bất cứ đâu trên đảo Phú Quốc, từ những bữa tiệc nướng trong các nhà hàng 5 sao đến những quán nhỏ ven đường ở khu chợ đêm Dương Đông.

 Hải sản Phú Quốc tươi ngon
Giá phòng hợp lý

Phú Quốc những năm trước vẫn ám ảnh khách du lịch vì phòng ốc nhếch nhác, bất tiện và xa trung tâm thì nay đã có nhiều đổi mới. Những dự án kinh tế được chủ tịch nước phê duyệt từ năm 2003 đã góp phần thay da đổi thịt vùng đất này. Phú Quốc có khá nhiều loại dịch vụ phòng cho du khách từ những túp lều tranh đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp hay những nhà nghỉ bình dân tại Câu lạc bộ Bãi biển nổi tiếng với quán nhậu ven biển, nơi khách vừa nhâm nhi ly đồ uống vừa có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ. Giá phòng tại Phú Quốc có thể dao động từ 25 USD đến 170 USD một đêm, tùy theo từng loại phòng và tiêu chuẩn của resort. Vào mùa du lịch cao điểm, khách du lịch kéo đến khá đông, do vậy phòng kín rất nhanh, vì vậy, để có được phòng giá cả phải chăng và phù hợp, bạn nên chủ động đặt phòng sớm.

 Cảnh đẹp yên bình của Phú Quốc
Nước mắm nguyên chất

Nước mắm là gia vị rất quan trọng của ẩm thực Việt Nam cũng như nhiều nước Đông Nam Á khác và từ lâu nước mắm Phú Quốc đã nức tiếng tại Việt Nam về chất lượng hảo hạng. Du khách có thể đến thăm cơ sở sản xuất nước mắm Khải Hoàn gần thị trấn Dương Đông để mục sở thị quy trình sản xuất nước mắm. Sẽ rất thú vị cho những vị khách trèo lên chiếc thang được đặt dựa vào những thùng ngâm cá để tận mắt nhìn những chú cá nằm trong thùng có chứa nước màu sẫm. Thoạt đầu có thể bạn chưa quen với mùi nước mắm Khải Hoàn, nhưng càng ngửi càng thấy hấp dẫn và gợi lên cho bạn bao hương vị thơm ngon của các món ăn.

 Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Nhắc đến Phú Quốc là nhắc đến những bãi biển đẹp. Hầu hết đường bờ biển ở đảo Phú Quốc chưa được khai phá, ngoài bãi Dài (một trong những bài biển đẹp của thế giới được tạp chí du lịch quốc tế bình chọn). Du lịch Phú Quốc bạn sẽ dễ dàng thuê một chiếc xe máy để đi lòng vòng, khám phá vùng đất thú vị này, tuy nhiên bạn cần chú ý đến một số đoạn đường nhiều đá khó đi. Nơi lý tưởng nhất tại Phú Quốc để tắm nắng là dọc theo bờ biển phía bắc của đảo.

Phú Quốc có bờ biển sạch

 Du lịch Phú Quốc – điểm đến lý tưởng cho các gia đình

Nhiều bãi biển ở châu Á thường được biết đến với những hình ảnh của cuộc sống về đêm ồn ào, sôi động, nhưng với Phú Quốc, đó là sự khác biệt khi đem lại cho du khách một cảm giác thư giãn, yên bình. Nơi đây, có một số quán bar dọc theo trục đường chính gần bãi Dài nhưng hầu hết khách du lịch đến đảo Phú Quốc thường đi nghỉ sớm vào buổi tối. Ban ngày họ thường dành thời gian để bơi, tắm nắng, lặn biển và câu cá…

Biển Phú Quốc an toàn cho cả gia đình

Tuy ít khách nhưng đêm ở Phú Quốc thật tuyệt vời, biển trời mênh mông, không gian thoáng đãng, mát mẻ, và yên ả đến nao lòng. Cuộc sống về đêm thật ung dung, nhàn nhã, không vội vàng gấp rút, ngoại trừ ở một số tụ điểm vui chơi giải trí như thị trấn An Thới và trung tâm thương mại Dương Đông. Vì vậy Phú Quốc thực sự là một điểm đến cho các gia đình để tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét