Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Tại sao phải đi Du lịch Phú Quốc

DU LỊCH PHÚ QUỐC TẠI SAO BẠN MỘT LẦN PHẢI ĐẾN?

Du lịch Phú Quốc Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng về miệt vườn bốn mùa sai trái , nơi đa dạng loại hình du lịch sinh thái mà còn thu hút du khách gần xa với vẻ đẹp của những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh nơi biển xanh vẫy gọi. Đó là Du lịch Phú Quốc . Có người hỏi tại sao lại chọn du lịch Phú Quốc là điểm đến của du khách , những lý do phía sau là câu trả lời cho điều đó

  DU LỊCH PHÚ QUỐC

 Hình ảnh cô gái đang hù dọa bác ngư dân trên biển Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng hoang sơ và đẹp tuyệt vời với biển xanh, bờ cát trắng trãi dài. Nơi đây có dòng suối Tranh thơ mộng, nằm giữa khu rừng bao la chỉ có tiếng chim và ánh nắng rọi qua tán lá xanh kỳ ảo. Sẽ là chuyến đi hoàn hảo nếu bạn tắm mình trong dòng suối mát lạnh trên những phiến đá bằng phẳng giữa rừng hay chạm vào những rạn san hô rực rỡ sắc màu trong lòng đại dương.

 Khó ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn đến Du lịch Phú Quốc khi ngồi trên tàu cao tốc đón nhận được những bọt nước tung trắng xóa, những cơn gió mang theo vị mặn của biển , tâm hồn của mỗi người tưởng chừng bay bổng như những cánh chim lướt song. Nếu du khách chọn Du lịch Phú Quốc là điểm đến thì hãy trải nghiệm 1 lần bằng phương tiện tàu cao tốc để cảm nhận sự thú vị khi được ngắm trời biển bao la thách thức cùng muôn trùng con sóng ngoài khơi.

  Hòn Thơm một điểm đến trong hành trình Du lịch Phú Quốc

Những năm gần đây du khách đến du lịch Phú Quốc ngày càng nhiều nên cà số lượng và chất lượng của phương tiện vận chuyển ở đây ngày càng được nâng cao. Tuyến đường từ cảng Bãi Vòng dẫn về thi trấn Dương Đông trung tâm thị trấn huyện đảo Phú Quốc đang được trải nhựa để tạo sự thuận lợi hơn trong qua trình đi lại so với con đường đất đỏ những năm về trước.

Du lịch Phú Quốc tiện lợi hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp chủ yếu dọc theo bờ biển ẩn mình trong những khuôn viên thơ mộng. Bên cạnh những khu nghỉ dưỡng đã có danh tiếng trước đây như Sài Gòn – Phú Quốc, Thiên Hải Sơn, thì những năm gần đây khu nghỉ dưỡng Eden đã góp phần tạo nên những điềm nhấn khá đẹp trong bức tranh tổng thể bằng lối kiến trúc hiện đại lấy thiên nhiên làm chủ đạo cho du lịch Phú Quốc  

    Một góc hồ bơi Vinpearl Phú Quốc

Địa điểm quan trong du lịch Phú Quốc tại trấn Dương Đông , Dinh Cậu luôn uy nghiêm hướng tầm nhìn ra ngoài khơi để dẫn lối an toàn cho ngư dân hành động. Đến đây ta có dịp lắng nghe sự tích hình thành Dinh và bao câu chuyện huyền thoại về Cậu. Một vị thần có uy quyển trị vì sông nước, có sức mạnh vô biên, thường hay cứu giúp ngư dân biển gặp nạn. Có thể nói Phú Quốc là nơi hội tụ nhiểu điểm thú vị , không chỉ có những giai thoại mang màu sắc tâm linh, hay những câu chuyện kể thời khẩn hoang mà thiên nhiên cũng được lòng người. Dinh Cậu là nơi không thể bỏ qua cho chuyến thăm quan du lịch Phú Quốc .

 Sông Cửa Cạn Phú Quốc

Một phần quan trong cho du lịch Phú Quốc là biển Phú Quốc rất đẹp và đó chính là lợi thế để nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Một trong những bãi tắm đẹp ở đảo ngọc phải nhắc đến đó là Bãi Sao với chiều dải 7 km được bao bọc bởi hai dãy núi thoai thoải. Bãi Sao thật yên bình , xuất xứ tên gọi bãi biển này cũng được người dân nơi đây lý giải khá thú vị gắn liền với đặc điểm của vùng.

Nói về Du lịch Phú Quốc ngày xưa, mỗi khi ánh hoàng hôn buông xuống một màu đen bao phủ bờ cát trắng hàng ngàn con sao di chuyển tràn ngập lên bờ và dưới nước nên từ đó có tên gọi là Bãi Sao, còn gì sảng khoái hơn khi được đắm mình trong làn biển trong xanh được nô đùa với ánh nắng dịu dịu , thử sức với những tro chơi cảm giác mạnh hay dạo bước trên bờ cát trắng ngắm thiên hiên tuyệt đẹp của du lịch Phú Quốc …Ngoài ra du lịch Phú Quốc còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn làm say đẵm lòng du khách

 Bãi sao Phú Quốc nhìn từ nhà hàng Paradiso

Một địa điểm hấp dẫn khách du lịch chọn Phú Quốc nữa là Làng Chài Hàm Ninh. Nằm ở phía Đông của đảo , Hàm Ninh thu hút du khách ngay ánh nhìn đầu tiên với non xanh nước biếc với những chiếc thuyền câu lênh đênh trên mặt biển . Ở Hàm Ninh phần đông người dân sống bằng nghề đánh bắt gần bờ nên không quá khó khăn khi nhờ người dân địa phương giúp ta có chuyến tham quan hay tìm hiểu hành động đánh bắt hải sản củ ngư dân sẽ vô cùng ngạc nhiên và thán phục khi ta tận mắt trong thấy bắt các loại sò của ngư dân xứ biển.

 Đánh lưới ghẹ là 1 nghề nhiều người dân ở Hàm Ninh lựa chọn để mưu sinh với sức lao động của 2 người từ 5 giờ chiều hôm trước đến 5 h sáng hôm sau thì trung bình 1 tay lưới thu được 20 kg ghẹ, cuộc sống tuy có nhiều vất vả nhưng hầu như ai cũng gắn bó và yêu nghề, có lẽ với họ biển đã trở thành một phần của cuộc sống.( du lịch Phú Quốc) Khi đi du lịch Phú Quốc Câu mực thi ra diễn ra nhiều ở ban đêm nhưng tại Hàm Ninh người ta còn câu lúc sáng, mực câu được chủ yếu bán cho khách du lịch và đó là nguồn thu chính của nhiều bà con nơi đây. Về đêm nhịp sống ở nơi huyện đảo này vẫn náo nhiệt với tiếng người mua kẻ bán .

Chợ đêm Dinh Cậu là một nơi ẩm thực và mua sắm phong phú với đa dạng sản phẩm. Dạo một vòng chợ đêm ta tha hồ lựa chọn thưởng thức những món hải sản sẽ hấp dẫn thơm ngon, còn khi mua những sản phẩm lưu niệm với giá cả hộp túi tiền. Phú Quốc về sáng thật trong lành , tiếng song biển cứ rì rào vỗ về bờ cát trắng tạo cho ta một cảm giác thư thái. Chào ngày mới trong một không gian như thế này ai nấy cũng gần như quên hết phiển muộn bộn bề của cuộc sống .

Hòn Thơm là một xã thuộc huyện đảo Phú Quốc được thành lập năm 2003. Hòn Thơm có 18 hòn đảo lớn nhỏ với vẻ đẹp quyến rù của minh, Hòn Thơm là một điểm đến không thể bỏ qua cho một ai đến du lich Phú Quốc, ta sẽ thật sự thoải mái và yên tâm khi ngồi trên các chiếc tàu chuyên dụng thế này bởi hầu hết được đăng kiểm cẩn thận. Con tàu cứ lướt êm trên mặt biển ta thỏa sức chiêm ngưỡng mê hoặc của biển đảo nơi này, những đảo nổi xa xa cứ nhấp nhô tạo một điểm nhấn tinh tế mênh mông trời biển .

Trước đây, du khách chưa thật sự biết đến nơi này kể từ khi công ty lữ hành kết hợp với chính quyền địa phương và người dân đã tận dụng khai thác tiềm năng du lịch của Hòn Thơm đưa vào chường trình tham quan cho du khách, kề từ đó Hòn Thơm đã trở nên nổi tiếng và được lòng của người khó tính. Cát trắng mịn ,hành dừa xanh mướt ôm lấy cả bờ biển, Hòn Thơm tự như những viên ngọc quý của đảo ngọc. San hô ở Hòn Thơm rất đẹp nên lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động của nhiều du khách ưa chuộng khi đến du lịch Phú Quốc
 Hai hòn đá nằm đè lên nhau gần đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Với một chiếc lon câu chuyên dùng phục vụ khách du lịch ta tha hồ trổ tài sát cá, khó có ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của hoạt động này với kinh nghiệm của người dân xứ biển , các thuyền trưởng sẽ biết neo tàu nơi đâu để có nhiều luồng cá di chuyển nên hầu như ai cũng có cá 1 lẩn cắn câu

 Nhum hay còn gọi là con cầu gai có khá nhiều ở bãi biển Phú Quốc và đã trở thành món ngon và bổ dưỡng . Muốn bắt cầu gai đòi hỏi phải có nghề không khéo sẽ bị những chiếc gai tua tủa nhọn hoắc của nó đâm vào người rất là đau , có thể bi chảy máu, bắt được con cầu gai đã khó để cắt những gai nhọn này lại càng khó hơn.

Có nhiều món ngon được chế biến từ cầu gai như cầu gai nấu cháo, cẩu gai tươi ăn với mù tạt và món ăn được giới thiệu trong tiết mục món ngon với các bạn đó là cầu gai nướng mỡ hành , thật là ngon vừ có vị ngọt của cầu gai tươi , vừ có vị béo của mỡ hành cùng gia vị tất cả đã làm nên một món ăn thật tuyệt vời. Đến Phú Quốc quý vị hãy thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé.

 Một du khách đang tạo hình chụp ảnh để khoe lên facebook

Sóng vẫn rì rào, biển vẫ xanh trong, bờ cát vẫn mịn màng trắng muốt , du lịch Phú Quốc sẽ mãi lá một hòn ngọc sáng ngởi mà tạo hóa đã hào phóng ban tặng . Cùng với những tiềm năng khác Phú Quốc sẽ luôn là 1 nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng góp phẩn tạo ne6ngia1 trị kinh tế của vùng cũng như đưa hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam ra tầm xa thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét